วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Baking Life


          Baking Life  เกมส์นี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น เจ้าของร้าน Bakery บนเฟสบุ๊ค ซึ่งก็แน่นอนว่านอกจากที่เราจะได้ทำขนมมากมายแล้ว เรายังต้องบริหารร้านเบเกอรี่แห่งนี้ให้รุ่งเรืองอีกด้วย  จุดเด่นของ เกมส์ Baking Life นอกจากจะได้มีขนมหลากชนิดให้บริการลูกค้าแล้ว เกมส์ Baking Life ผู้เล่นยังสามารถผสมขนมเค้กขึ้นมาเองและของที่ใช้ในการผสมนั้นก็มีให้เลือก มากมายอีกด้วย เหมือนเกมส์ที่เล่นในเฟสบุ๊คทุกเกมส์ผู้เล่นสามารถที่จะจัดตกแต่งร้านเพื่อ เป็นหน้าตาของร้านเราไว้อวดเพื่อนๆ ของเราที่เล่น Baking Life เหมือนกับเราได้อีกด้วย


วิธีการเพิ่ม XP

วิธีการเพิ่ม Xp นั้นมีอย่างเดียวคือ การทำขนมเค้ก โดยมีวิธีการทำขนมเค้กดังนี้

 - คลิก เตาอบขนมที่ยังว่างอยู่

- คลิก Buy ที่ขนมที่เราต้องการจะทำ โดยรายละเอียดของส่วนต่างๆ คือ
           Servings  จำนวนที่เสิร์ฟ
          Earn เงินที่ได้จากการขายขนมชิ้นนี้  (each ต่อชิ้น total รวมทั้งหมด)
          Ready in เวลาที่ใช้ในการทำขนมชิ้นนี้

 - รอติดตั้งเตาอบซักพัก

 - คลิกเพื่อใส่ส่วนผสม คลิกไปเรื่อยๆ มันจะมีขึ้นมาประมาณ 3 ครั้งให้เราใส่

 - เอาเมาส์ไปชี้ที่เตาอบที่มีขนมของเราอยู่

 - เราจะเห็นเวลาที่เหลือในการอบขนม

 - สังเกตุง่ายๆเมื่อขนมอบเสร็จแล้ว กรอบรอบๆของขนมนั้นจะเป็นสีชมพู และ รูปนั้นจะเหมือนกับ ขนมที่เราเลือกไว้ตอนก่อนเอาเข้าเตาอบ

 - คลิกขนมที่อบเสร็จแล้วเพื่อ เอาไปใส่ในตู้โชว์ขนม ขนมชนิดเดียวกันสามารถใส่เพื่อเพิ่มจำนวนการเสิร์ฟได้
          แต่ถ้าคนล่ะชนิดกันต้องดูด้วยนะว่าตู้นั้นว่างรึปล่าว ถ้าไม่ว่างก็ต้องรอให้ พนักงานของเรา ขายขนมในตู้ใดตู้หนึ่งหมดก่อน ถึงจะเอาขนมที่อยู่บน เตาไปใส่ได้

 - หลังจากเอาขนมไปใส่ในตู้โชว์เสร็จแล้ว ให้คลิกทำความสะอาดเตาอบขนม

 หลังจากนั้นเราจะได้ เตาอบที่พร้อมใช้งาน อีกครั้ง
การทำขนมเค้กในแบบของเราเอง
 - คลิก เตาอบที่ยังว่างอยู่

 - คลิกที่ Make (ในนั้นจะมีอยู่ที่เดียวที่เขียนว่า Make คือ ที่ Personalized cupcake)

 - เราจะเห็นรอยปะบนเตา ให้เราคลิกที่รอยปะนั้น

 - จากนั้นก็ทำขนมตามที่เราต้องการ ตามขั้นตอนต่างๆได้เลย

การเพิ่มเตาอบขนม

          เรามารู้วิธีการเพิ่ม เตาอบกัน!! เพราะ ยิ่งเตาอบเยอะเราก็ ทำขนมได้เยอะ แล้ว Level เราก็จะขึ้นไวมากๆ


 - คลิก APPLIANCES (ด้านขวาบนของหน้าจอ)

 - คลิก Ovens (เตาอบ)

          เราจะเห็นว่า ตรงส่วนของเตาอบนั้น ขึ้นว่า Need gas line นั้นแสดงว่า เราต้องซื้อ Gas Line เพิ่ม 

 - คลิก Buy ที่ Gas Line เพื่อซื้อ Gas Line

 - คลิก Buy เพื่อซื้อเตาอบที่เราอยากใช้

 - นำเตาอบที่เราซื้อมา คลิก วางลงในร้าน ตรงตำแหน่งที่เราต้องการวาง จากนั้น คลิก Done

          หลังจากนั้น ลองกดกลับไป เพื่อซื้อเตาใหม่ ครับ   จะเห็นว่าตรงส่วนของ Gas Line นั้น จะมีมาตามระดับ Level ของเรา ซึ่งเปลว่า ยิ่ง Level ของเรามาก เราก็สามารถซื้อ Gas Line เพื่อเพิ่มจำนวนของเตาอบ ได้มากขึ้น

การขยับสิ่งของในร้าน
 - คลิก Edit BAKERY

 - คลิก Move
          หลังจากคลิก Move แล้ว
 - คลิกวางตรงที่เรา ต้องการจะวาง
การชวนเพื่อนมาเป็นพนักงาน
         
ปกติแล้ว เริ่มเกมส์เราจะเห็นว่า มี Temp Worker เป็นพนักงานในร้าน เราอยู่แล้ว แต่เราต้องเสียค่าจ้างให้ กับพวกนี้ด้วย เป็นเงินถึง 10% ทุกๆ 24 ชั่วโมงนะ ซึ่งเราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ ด้วยการชวนเพื่อนมาเป็นพนักงานในร้านเรา
 - คลิก ที่พนักงานชั่วคราว (Temp Worker)
 - คลิก Share
 - คลิก เผยแพร่ เพื่อส่งข้อความไปบนกระดานของเพื่อนๆเรา
          หลังจากส่งข้อความไปแล้วก็รอเพื่อนของเรากดตอบรับว่าต้องการที่จะมาเป็น พนักงานใรร้านของเราไหม
 - ถ้าเพื่อนยอมมาเป็นพนักงานในร้านเรา พนักงานในร้าน ก็จะเป็นชื่อจาก Temp Worker เป็นชื่อของเพื่อนเรา
การขยายร้าน
 - คลิกที่ลูกศรตรงแถวขอบๆร้าน
 - คลิก Pay a Contractor
 - คลิก OK
 - เสร็จแล้วร้านเราก็จะมีพื้นที่เยอะขึ้นครับ
การบริการลูกค้าที่ต้องการนั้งกินในร้าน
 - ลุกค้าที่มีรูป เก้าอี้ขึ้นอยู่บนหัวนั้น แสดงว่า ลูกค้าคนนั้น ต้องการนั้งกินขนมเค้กในร้านของเรา แต่ไม่มีโต๊ะ + เก้าอี้ ที่ให้ ลูกค้าคนนั้นนั้ง
 - คลิกที่ APPLIANCES
 - คลิกที่ Tables & Chairs (แถวๆขวาบน)
 - กดเลื่อนไปทางขวาเรื่อยๆ เพราะส่วนของPage แรกๆมันเป็น New Item ซึ่งส่วนใหญ่ต้องใช้ เงิน Cash ซื้อ
 - หลังจากเลื่อนมาจนถึงหน้าที่มีโต๊ะราคาถูกๆ  ให้คลิก Buy เพื่อซื้อโต๊ะ
 - คลิกวางโต๊ะในร้านของเรา และคลิก DECOR
 - หลังจากนั้นจะกลับมาหน้าเก่าให้เราเลื่อนไป จนเจอเก้าอี้ที่เราอยากจะซื้อ
 - คลิก Buy เพื่อซื้อเก้าอี้
 - คลิกวางเก้าอี้ไกล้ๆ กับโต๊ะ เพื่อไว้ให้ลูกค้าที่ต้องการนั้งกินในร้าน นั้งกินได้ เสร็จแล้วคลิก Done
 - เราสามารถ ซื้อโต๊ะ และ เก้าอี้ ไว้หลายๆชุดในร้านก็ได้ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการมานั้งกินเค้กที่ร้าน
ระบบ Neighbor

 - เราจะเห็นว่าที่รูปของเพื่อนเราส่วนใหญ่นั้น มีรูป Coins อยู่ที่ด้านซ้ายบนของรูป นั้นแสดงว่า เรายังไม่ได้ไปหาเพื่อนคนนั้นในวันนั้น ซึ่ง Coins นี้จะขึ้นมาทุก 24hr ของทุกวัน
 - จะบอกว่าไปร้านเพื่อนเราจะได้รับ Coins ด้วย ตอนนี้ให้เราดูที่เงินของเราไว้ก่อน เดียวจะไม่เชื่อว่าเงินขึ้นจริงๆ หลังจากนั้นให้เราคลิก ไปที่เพื่อน ที่มีรูป Coins อยู่บนรูป
 - เราจะเห็นว่ามี ถุงเงินอยู่ในร้านของเพื่อนเรา ตรงแถวๆ เครื่องคิดเงิน ให้เราคลิกเก็บถุงเงินนั้น
 - ซึ่งเงินที่เราได้นั้น จะได้ 300 Coins หรือบางทีไปร้านเพื่อนคนไหนดวงดีก็ได้ 750 Coins
 - เมื่อเรากดกลับมาที่ ร้านของเรา เราจะเห็นว่า มีเงิน เพิ่มขึ้นมา 300 Coins
         
          จากข้อความข้างต้น จะแสดงให้เห็นว่าเกมส์นี้ยังมีลูกเล่นให้เล่นอีกมากมาย รอผู้ที่ชื่นชอบเกมส์แนวทำอาหารหรือทำขนมนี้ ได้ลองมาเล่นดู ผ่านสังคมออนไลน์ อย่าง
facebook


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น