วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Mafia Wars

                Mafia Wars เป็น Social games ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Zynga.Inc ก่อตั้งเมื่อ ประมาณ กรกฎาคม 2550 จากกลุ่มคนที่มีแนวความคิดให้คนทั้งโลกสามารถติดต่อสื่อสารผ่านการเล่นเกม
                Mafia Wars ถูกบรรจุเป็นเกมอยู่ในเวปไซด์ชุมชนแห่งการติดต่อสื่อสารหลายเวปด้วยกัน รวมไปถึงเทคโนโลยียอดฮิต คือ iphone


                หลังจากที่คุณมี e-mail address และเป็นสมาชิกเวปชุมชนการติดต่อสื่อสารกันเรียบร้อยแล้ว
สามารถเข้าเล่นได้ที่ http://apps.facebook.com/inthemafia/ ก็จะพบกับหน้าแรกของเกมดังนี้



                ขั้นตอนที่ 1 ตั้งชื่อของคุณเองสำหรับใช้เล่นเกม ให้พยายามคิดชื่อแล้วก็เปลี่ยนชื่อ เพราะมีหลายคน ไม่ได้เปลี่ยน คุณก็จะมีชื่อว่า "Default Don" ซึ่งถ้าคุณคิดจะมาเปลี่ยนภายหลัง คุณต้องเสีย reward points

                ขั้นตอนที่ 2 เลือกลักษณะของคุณโดยแต่ละอันจะมีความแตกต่างในการได้รับแต้มที่เร็วขึ้น
                                "Mogul - คุณจะได้รับเงินเร็วกว่าปกติ"
                                "Fearless - คุณจะได้รับการฟื้นฟูสุขภาพเร็วกว่าปกติ"
                                "Maniac - คุณจะได้รับพลังงานเร็วกว่าปกติ"
                ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ตามใจกันเลย
ขั้นตอนที่ 3 คลิกเพื่อเริ่มเล่นเกม


แต่ก่อนลงมือเล่น ควรเรียนรู้ถึงตัวเกมส์ก่อนเพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น



                แสดงจำนวนเงินสดของคุณ คุณสามารถนำเข้าไปฝากธนาคาร หรือจะถอนเงินจากธนาคารออกมาก็ได้ การฝากเงินแต่ละครั้งคุณจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 10 % ของจำนวนเงินที่ฝาก โดยคลิกที่ ( Go to Bank ) เงินจะมาจาก การทำงาน การต่อสู้ กำไรจากทรัพย์สินที่มี
                แสดงแต้มสุขภาพของคุณ ตัวแรกคือจำนวนที่เหลืออยู่ ตัวหลังคือแต้มสุขภาพสูงสุดที่คุณได้ ซึ่งแต้มสุขภาพจะลดลงเมื่อคุณโดน มาเฟีย คนอื่นต่อสู้ หรือคุณไปต่อสู้กับมาเฟียท่านอื่น จะลดลงมากน้อย ขึ้นอยู่กับ level และขนาด กลุ่มมาเฟียของคุณ หากคุณมี แต้ม ต่ำกว่า 20 คุณจะไม่สามารถไปต่อสู้กับใครได้ การเพิ่มแต้มจะเพิ่มไปตามเวลาหรือคุณต้องเข้าโรงพยาบาลคลิกไปที่ ( Hospital ) แต่การเข้าโรงพยาบาลคุณก็ต้องมีการเสียเงินค่ารักษาพยาบาล
                แสดงแต้มพลังงาน คุณจะใช้แต้มนี้ในการทำงาน ตัวแรก และตัวหลัง มีความหมายเหมือนกับ Health แต่การได้แต้ม energy เพิ่มนั้น ก็คือ แต้มจะเพิ่มตามเวลา 1 แต้มจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่ถ้าคุรเลือก ลักษณะตัวคุณตอนเริ่มเล่น เป็น Maniac คุณจะได้รับแต้มเร็วขึ้น คือ 3 นาที
                เป็นแต้มที่ใช้ในการต่อสู้ คุณสู้ 1 ตรั้ง แต้มจะลดไป 1 แต้ม การเพิ่มแต้มจะเพิ่มไปตามระยะเวลาเหมือนกัน
                แสดงแต้มประสบการณ์ ตัวแรกคือแต้มที่คุณมี ตัวหลังคือ แต้มที่คุณต้องสะสมไปให้ถึงเพื่อเพิ่ม Level หรือระดับมาเฟียของคุณนั้นเอง คุณจะได้แต้มประสบการณ์จากการทำงาน และการไปยกพวกต่อยตีกับกลุ่มอื่น
                โดยทุกๆ ครั้ง ที่มีการปรับ Level ขึ้น คุณจะได้ Health, Energy , Stamina เต็มจำนวนสูงสุดที่คุณสามารถได้รับ(เลขตัวหลัง) อีกทั้งจะมีฟังก์ชั่น งาน, สินค้า, หรือทรัพย์สินต่างๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามระดับ level อีกด้วย
                ต่อมาจะเป็นแถบเครื่องมือหลัก โดยมีความหมายและการใช้งานดังนี้

                Homeคือการกลับไปหน้าแรก
                Jobs - งานต่างๆที่คุณต้องทำ
                Fight - จะแสดงรายชื่อมาเฟียคนอื่นๆ รวมทั้งจำนวนสมาชิกในกลุ่มที่คุณจะเข้าไปต่อสู้
                Properties - คือรายการทรัพย์สินที่คุณมี คุณจะต้องใช้เงินซื้อมา เพื่อให้ได้กำไรเป็นตัวเงินซึ่งจะเพิ่มให้คุณ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง (ประมาณ 60 นาที ถ้าคนที่เลือก Mogul จะเพิ่มเร็วหน่อย 54 นาที) แต่หลังจากหักค่าดูแลรักษาทรัพย์สิน
                Inventory - แสดงรายการอาวุธ เกราะ ยานพาหนะ ของคุณ
                Godfatherเป็นการแลกเปลี่ยนของรางวัล ตัวเลขข้างหลังคือ จำนวน reward points คุณสามารถเอาไปแลกของกับเจ้าพ่อได้ โดยทุกครั้งที่คุณทำงานสำเร็จ ได้ % เต็ม 100 ต่อ 1 งาน คุณจะได้ มา 1 reward points หรือซื้อเอา ซื้อด้วยเงินจริงๆ ผ่านบัตรเครดิต หรือ Paypal
                Profile - คือรายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณ และแสดงสถิติต่างๆ ที่คุณได้รับ ตัวเลขข้างหลังคือ skill ที่คุณสามารถนำไปเพิ่มค่าสูงสุดของ Health, Energy , Stamina และ Attack (ค่าการต่อสู้) Defense (ค่าการป้องกัน)
                My Mafia - แสดงรายชื่อมาเฟียในแก๊งค์ของคุณ ตัวแรกด้านหลังสีขาวเทาๆ คือจำนวนสมาชิกในแก็งค์คุณ จะมีสมาชิกได้มากสุด 500 คน รวมคุณด้วยก็เป็น 501 คน และ ตัวเลขหลังเครื่องหมาย (+) สีเหลือง คือจำนวนสมาชิกที่ขอเป็นสมาชิกในแก็งค์คุณ หรือเชิญคุณเข้ามาเป็นสมาชิกในแก็งค์เค้า
                เป้าหมายของการเล่นเกม คือ พยายามนึกถึงว่าเราเป็นแก็งมาเฟีย จะทำยังไงให้เราสามารถอยู่รอด มีเงิน มีทรัพย์สิน มีพวกเยอะๆ เพื่อเป็นแก็งค์อันดับหนึ่ง ที่ไม่สามารถมีใครมาเทียบหรือล้มเราได้
                โดยข้อดีของเกมนี้คือ ไม่มีภาพที่แสดงถึงความรุนแรง ก็อาศัยการนึกๆ แล้วก็คลิกๆ ความสนุกจะอยู่ตรงที่การตามเก็บแต้มต่างๆ เทคนิคการหาวิธีให้ได้ถึงตามที่กำหนด แล้วมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ ให้ได้ลองเล่นกันไม่รู้จักจบอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น